Báo cáo thành tích

Tháng Mười 3, 2016 2:24 chiều

PHÒNG GD&ĐT QUẢNG TRẠCH      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                        ————–                                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                                                                                —————
Quảng Bình, ngày 20 tháng 5 năm 2016

                                         BÁO CÁO THÀNH TÍCH
              ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG DANH HIỆU TẬP THỂ LAO ĐỘNG
                                 XUẤT SẮC NĂM HỌC 2015 – 2016
     Đơn vị: Trung tâm GD trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch – Quảng Bình
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
 1. Đặc điểm, tình hình:
– Địa chỉ: Thôn Thanh Lương – xã Quảng Xuân – H. Quảng Trạch – T. Quảng Bình.
Số điện thoại: 052.351.3014
Địa chỉ website: ttgdtrekhuyettatqt.edu.vn
– Quá trình thành lập và phát triển:
+ Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch được thành lập theo Quyết định số 620/GD-ĐT ngày 22 tháng 8 năm 2001 của Sở giáo dục và Đào tạo Quảng Bình.
+ Quá trình phát triển: Sau 15 năm không ngừng phấn đấu Trung tâm đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành những mục tiêu đề ra. Được các cấp, Ban, ngành, tổ chức, cá nhân, xã hội đánh giá cao và trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật.
– Cơ cấu tổ chức:
+ Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên gồm có 56 người (theo quyết định giao biên chế của huyện năm học 2014-2015) trình độ đạt chuẩn 56/56 (100%) trong đó:
Thạc sỹ: 01 người chiếm 1,7%.
Đại học: 31 người chiếm 55,3 %.
Cao đẳng:  11 người chiếm 19,6 %.
Trung cấp: 13 người chiếm 23,2 %.
+ Có hội đồng trường, Hội đồng sư phạm, Hội đồng thi đua, Hội đồng kỷ luật và các Hội đồng tư vấn khác; Có các ban hoạt động ngoài giờ, lên lớp, ban Văn-thể…
+ 03 tổ chuyên môn, 01 tổ Chăm sóc học sinh, 01 tổ tiếp phẩm nấu ăn, 01 tổ Công nghệ thông tin,  01 tổ Hành chính-Văn phòng.
– Tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng:
+ Chi bộ đảng : 32 Đảng viên.
+ Công đoàn:  56 đoàn viên.
+ Chi đoàn: 31 đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.
– Cơ sở vật chất Trung tâm bao gồm:
+ Diện tích khuôn viên Trung tâm: 6097m2 (bình quân 64,1m2/HS); có 1000 m2 sân chơi – bãi tập cho học sinh, được quy hoạch, bố trí sạch đẹp.
+ Có đủ phòng học và phòng nội trú cho học sinh ở lại sinh hoạt tập thể.
+ Công trình vệ sinh dành cho giáo viên, học sinh đúng chuẩn.
+ Có bồn hoa, cây cảnh, cây xanh, cổng, tường bao quanh Trung tâm.
+ Số máy tính Trung tâm phục vụ cho quản lý, văn phòng, thư viện 08 máy và được kết nối Internet 08/08.
+ Năm học 2015-2016 thư viện – thiết bị tăng trưởng được: 69.600.000đ
 2. Chức năng, nhiệm vụ:
– Dạy văn hoá chương trình tiểu học.
– Chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ khuyết tật.
– Định hướng nghề cho học sinh sau khi hoàn thành chương trình tiểu học.
– Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh khuyết tật.
– Tư vấn công tác giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật vào các trường phổ thông.
– Can thiệp sớm cho trẻ điếc tại cộng đồng.
– Dạy học Giáo dục từ xa chương trình Trung học cơ sở cho học sinh khiếm thính do Bộ GD&ĐT và tổ chức CRS thí điểm tại Trung tâm.
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
 1. Kết quả đạt được về năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ:
  a. Sáng tạo, vượt  khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện nghĩa vụ ngành.
* Huy động và duy trì số lượng.
– Huy động số lượng trẻ khuyết tật từ 4-14 tuổi theo kế hoạch đã duyệt vào học tại Trung tâm đạt 100%.
– Duy trì số lượng 95/95 học sinh đạt tỷ lệ 100%.
– Năm học 2015-2016 trung tâm không có học sinh bỏ học giữa chừng.
* Chất lượng giáo dục.
– Hạnh kiểm: 100% các em đều ngoan, không có học sinh cá biệt.
– Về học lực:
+ Khối giáo dục tiểu học: 12 lớp/70 học sinh. Chất lượng khảo sát từ lớp 1-5

Năm học Tổng số Giỏi % khá % TB % Trên TB % Tỷ lệ tăng
2013-2014 71 9 12.7 13 18.3 25 35.2 47 66.2 1.6%
2014-2015 71 Đánh giá theo TT 30/BGD-ĐT 48 67.6 1.4%
2015-2016 70 Đánh giá theo TT 30/BGD-ĐT 48 68.6 1%

+ Xếp loại giáo dục.

Năm học Lên lớp và hoàn thành chương trình tiểu học
Lên lớp % HTCTTH %`
2013-2014 47 66.2 5/5 100
2014-2015 48 67.6 4/4 100
2015-2016 48 68.6 4/4 100

* Khối giáo dục chuyên biệt gồm các lớp Tự kỷ, Giao tiếp và lớp Can thiệp sớm. Số lượng lẫn chất lượng đều có sự tăng trưởng qua các năm, thể hiện cụ thể ở bảng số liệu sau:

Năm học Tổng số HS Số lớp Khả năng hợp tác và tự phục vụ % Tỷ lệ tăng Ghi chú
2013-2014 21 04 11 52.4 8.0 Có 06 em chuyển lên học lớp 1
2014-2015 25 04 13 52.6 0.2 Có 07 em chuyển lên học lớp 1
2015-2016 25 04 15 60.0 7.4 Có 08 em chuyển lên học lớp 1

* Chất lượng mũi nhọn học sinh năng khiếu.
– Năng khiếu Văn hóa văn nghệ – Thể dục thể thao.

Năm học Tổng số Cấp huyện Cấp tỉnh Cấp Quốc gia Ghi chú
2013-2014 18 04 giải nhất, 01 giải nhì. 04 giải nhất, 01 giải khuyến khích. + 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc, 01 giải khuyến khích.+ 04 huy chương vàng, 01 huy chương đồng + Hội diễn văn nghệ “Nghị lực và tình thương” dành cho trẻ khuyết tật lần thứ I do Hội khuyến học Việt Nam tổ chức tại HN
+ Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V dành cho HS khuyết tật 11/2013 tại Thái Nguyên.
2014-2015 10 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba. + 01 huy chương vàng, 02 huy chương bạc.+ 01 giải nhất, 01 giải nhì. + Hội diễn văn nghệ “Nghị lực và tình thương” dành cho trẻ khuyết tật lần thứ II do Hội khuyến học Việt Nam tổ chức tại HN Tháng 8/2014
+ Tại Hội thi văn nghệ người khuyết tật do Hội BTNTT&TMC Việt Nam tổ chức lần thứ I tại Thành phố Vinh
2015-2016 20 Đạt 05 giải. 02 giải nhất, 03 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải khuyến khích. 06 huy chương vàng + Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI dành cho HS khuyết tật 11/2015 tại T.P Cần Thơ.

– Giải bóng chuyền do Phòng GD&ĐT Quảng Trạch tổ chức chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 Đội bóng chuyền Nữ Trung tâm đạt giải nhất toàn huyện.
* Định hướng nghề cho học sinh: Tháng 9/2015 Trung tâm phối hợp với Trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm của tỉnh đoàn tổ chức khóa học may cho 22 em học sinh sau khi HTCTTH sau khi hoàn thành khóa học 03 tháng các em đã được bố trí vào may tại công ty may 10, một số em tự mở được tiệm may riêng gia đình.
* Học sinh Trung tâm được chuyển về hoà nhập các trường phổ thông sau khi HTCTTH(trong 03 năm): Trường THCS Quảng Xuân 03 em; THCS Quảng Hợp 02 em; THCS Quảng Long 01 em; Quảng Tiến 03 em, Quảng Phú 02 em, Quảng Tiên 01 em, Quảng Thọ 01 em,  THCS Ba Đồn 01 em. Một số em được trung tâm giới thiệu ra tham gia học hòa nhập chương trình THCS tại Hà Nội.
* Giáo viên dạy giỏi và CSTĐ các cấp qua các năm:

Năm học GV dạy giỏi cấp trường GV dạy giỏi cấp huyện GV dạy giỏi cấp tỉnh CSTĐ cấp cơ sở CSTĐ cấp tỉnh Ghi chú
2013-2014 10 03 2 04  01
2014-2015 10 02 0 05  01
2015-2016 11 01 0 05 01

b. Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực hiệu quả.
– Các tổ chức, đoàn thể trong Trung tâm đã phối hợp phát động phong trào thi đua vào các ngày lễ lớn để khích lệ cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ như: Phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” từ 20/10/2015 đến cuối tháng 3/2016, thi đua dạy tốt-học tốt từ 05/5/2015 đến 19/5/2016 để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, ngày giải phóng Miền Nam. Phong trào thi đua chia thành 4 đợt kiểm tra theo định kỳ, lấy kết quả chất lượng và hiệu quả công tác để đánh giá thi đua cho tập thể và cá nhân.
– Gắn phong trào thi đua với các cuộc vận động nên đã đạt được kết quả cụ thể:
+ Tổng kết 05 năm giai đoạn 2011-2015 về việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ Trung tâm được Đảng uỷ Xã Quảng Xuân tặng giấy khen, cá nhân điểm hình tiêu biểu có đồng chí Giám đốc Trung tâm Kiều Thị Xuân Hương được Đảng ủy khen thưởng. Chi bộ đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nội dung này.
+ Cuộc vận động “Hai không” đã thực hiện tốt 4 nội dung, không có giáo viên và học sinh vi phạm.
+ Phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, giáo viên trong Trung tâm tự làm đồ dùng dạy học được 168 cái và được đưa vào sử dụng có hiệu quả; Trong Hội đồng sư phạm dấy lên phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm về dạy và chăm sóc học sinh khuyết tật có 11 sáng kiến xếp đạt.
+ Trung tâm, Ban chấp hành Công đoàn, BCH chi đoàn đã sơ kết, tổng kết các đợt thi đua, lấy hiệu quả công tác để bình xét và rút kinh nghiệm, tìm ra những nhân tố điển hình, nhân rộng trong các đợt thi đua tiếp theo.
+ Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Trường ” Xanh – Sạch – Đẹp” được Phòng GD&ĐT Quảng Trạch kiểm tra, đánh giá xếp loại Xuất sắc trong nhiều năm liền.
  c. Có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có 85,7% cá nhân đạt lao động tiên tiến.
Các cá nhân, các phần hành trong Trung tâm thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tự giác, đã đạt các chỉ tiêu đề ra.
Năm học 2015-2016 hoàn thành nhiệm vụ được giao có 56/56 đ/c đạt 100%
Cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến: 48/56 đ/c đạt 85,7 % .
  d. Có cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, không có cá nhân bị kỷ luật…
Trung tâm không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm quy chế, quy định của ngành, của trường, không có người bị kỷ luật. Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 05/48 người đạt 10,4%, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh 01/05 người đạt 20,0%.
e. Công tác chăm sóc học sinh.
– Về chăm sóc sức khoẻ học sinh.
Trung tâm đã liên hệ với Trung tâm Y tế  dự phòng huyện khám sức khoẻ tổng thể cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh mỗi năm hai lần vào tháng 4 và tháng 9.

Kỷ niệm ngày “Người khuyết tật Việt Nam 18/4″ Trung tâm phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức khám biếu tổng thể cho học sinh lứa tuổi từ 6-8 tuổi.
Y tế của Trung tâm thường xuyên kiểm tra vệ sinh môi trường, kiểm tra sức khoẻ định kì cho học sinh, khi học sinh đau ốm được cứu chữa kịp thời, khi có dịch bệnh xảy ra nhân viên y tế đã kịp thời dập tắt ổ dịch không để lây lan trong học sinh.
– Về nuôi dưỡng học sinh
Học sinh được tổ chức học tập, ăn, ở nội trú tại Trung tâm 3 bữa/ ngày phụ huynh không phải đóng góp kinh phí.
Bộ phận nhà bếp luôn chế biến món ăn đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo về chế độ khẩu phần và an toàn thực phẩm không có hiện tượng ngộ độc thức ăn xảy ra, nhân viên y tế có lưu mẫu thức ăn hằng ngày. Trung tâm được cấp giấy chứng nhận số 12/2014/ATTP-CN ngày 14 tháng 12 năm 2014 của Trung tâm y tế dự phòng huyện Quảng Trạch về việc “Bếp ăn tập thể đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm”.
  f. Đổi mới công tác quản lý.
– Cán bộ quản lý đã được tập huấn và sử dụng thành thạo các phần mềm như: phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý Thư viện-thiết bị…trong các tiết thao giảng, thực tập của giáo viên bắt buộc phải sử dụng công nghệ thông tin.
+ Trung tâm đã kết hợp với công đoàn chỉ đạo đổi mới toàn diện CBQL, GV, NV trong Trung tâm về nhận thức đúng chủ đề, nhiệm vụ năm học nên đã sáng tạo trong công tác được giao, cụ thể:
+ Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, Pháp luật của Đảng và nhà nước, nhiệm vụ năm học, quy chế chuyên môn của ngành để cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức đúng và làm cơ sở cho việc xây dựng và thực hiện kế hoạch.
– Chỉ đạo đổi mới về kế hoạch: Ban giám đốc, các tổ trưởng chuyên môn định hướng xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu, ký cam kết và đăng ký thi đua cho tập thể, cá nhân. Phân công trách nhiệm rõ ràng, đúng người, đúng việc cho cán bộ, giáo  viên, nhân viên.
+ Giám đốc tổ chức duyệt kế hoạch: Yêu cầu của kế hoạch là mọi thành viên trong Trung tâm luôn có cách nghĩ, cách làm phải sáng tạo, chủ động, có những việc làm mới, có tính thực thi, có chỉ tiêu, giải pháp cụ thể trong năm, tháng, tuần
để thực hiện kế hoạch.
+ Chỉ đạo các tổ chuyên môn đi sâu vào các chuyên đề dạy học, chăm sóc học
sinh, bám chuẩn kiến thức-kỹ năng giảm tải, đổi mới phương pháp dạy học phù
hợp với đối tượng loại tật của học sinh.
+ Về chỉ đạo xây dựng đội ngũ: Trung tâm đã bám sát chuẩn hiệu trưởng, giáo viên tiểu học để bồi dưỡng. Giám đốc, phó giám đốc dạy đúng số giờ quy định và dạy chuyên đề 01 tiết/năm học, giáo viên giỏi cấp trường trở lên dạy thực tập – chuyên đề 02 tiết/năm học. Phân công giáo viên, nhân viên có kinh nghiệm chuyên môn về chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật kèm giáo viên, nhân viên trẻ còn hạn chế chuyên môn.
+ Chỉ đạo các cuộc vận động: Có kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm học, cụ thể từng cuộc vận động và phong trào thi đua, có kế hoạch, giải pháp hàng tháng kiểm tra đánh giá để làm cơ sở cho đánh giá thực hiện các cuộc vận động cuối năm đạt kết quả tốt.
+ Chỉ đạo công tác kiểm tra nội bộ trường học thường xuyên (theo kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học) sau mỗi đợt kiểm tra tổ chức đánh giá một cách chu đáo về ưu, khuyết và đề ra hướng khắc phục, đồng thời thông báo kết quả kiểm tra trong Hội đồng sư phạm về những ưu điểm, tồn tại và đề xuất kiến nghị với tập thể, cá nhân để khắc phục những yếu kém rút kinh nghiệm cho quá trình hoạt động.
+ Chỉ đạo công tác tài chính thực hiện “Ba công khai” và “Bốn kiểm tra” thường xuyên kiểm tra thu chi và hệ thống sổ sách theo dõi hoạt động tài chính của trường.
2. Những biện pháp, nguyên nhân đạt được thành tích, các phong trào thi đua và sáng kiến tốt áp dụng trong thực tế Trung tâm.
  a. Biện pháp.
– Đổi mới soạn, giảng sát với đối tượng học sinh khuyết tật lớp mình phụ trách, khuyến khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học để giảng bài có chất lượng cao, trong các tiết dạy giáo viên đã sử dụng đồ dùng dạy học để làm cho học sinh dễ hiểu bài vì vậy chất lượng dạy học năm sau cao hơn năm trước.
– Ngay từ đầu mỗi năm học các Ban Văn hóa văn nghệ – Thể dục thể thao được kiện toàn và lên kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu thường xuyên, xuyên suốt nhiều năm liền nên đã có học sinh đạt giải cao trong các Hội thi TDTT-VHVN dành cho học sinh khuyết tật. Bên cạnh đó chất lượng hoạt động phong trào VHVN-TDTT của giáo viên cũng được công đoàn, nhà trường lên kế hoạch tập luyện cụ thể. Vì vậy nhiều năm liền đội bóng chuyền Nam, Nữ, đội văn nghệ Trung tâm đạt các thứ hạng cao do Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Quảng Trạch tổ chức.
– Website Trung tâm đã đưa tin, bài, tranh ảnh, các hoạt động, phổ biến thông tư, nghị định, luật người khuyết tật, quy định giáo dục trẻ khuyết tật…chính từ những hoạt động thiết thực trên mà hình ảnh Trung tâm được nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước biết tới. Website còn góp phần trong công tác huy động và duy trì số lượng học sinh.
– Để huy động và giữ vững số lượng so với kế hoạch đã duyệt ngay từ đầu năm học Ban giám đốc Trung tâm đã phân công giáo viên, nhân viên đến tận từng địa phương và gia đình có trẻ khuyết tật để vận động học sinh đến trường, ngoài ra trong năm học giáo viên để sụt số lượng lớp minh phụ trách thì trong năm giáo viên sẻ đánh giá xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.
– Đổi mới công tác tham mưu cụ thể, có tính thực thi với các lãnh đạo cấp trên và huy động được các nguồn lực để xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất và xây dựng lại khuôn viên nhà trường nhằm phục vụ tốt hơn cho quá trình học tập và sinh hoạt nội trú của học sinh.
Trong năm học 2015-2016 Trung tâm đã huy động mua sắm tổng số tiền:
182.770.000đ từ nguồn ngân sách nhà nước.
   b. Nguyên nhân đạt được thành tích.
Có sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của UBND huyện, Phòng GD&ĐT đối với mọi hoạt động của Trung tâm; Sự phối hợp chặt chẻ giữa các tổ chức đoàn thể, Hội cha mẹ học sinh và nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc học sinh.
Hệ thống hoạt động của các tổ chức trong Trung tâm đồng bộ, thống nhất, quản lý điều hành khoa học, có hiệu lực, đúng chức năng, nhiệm vụ theo các
quy định chung của ngành.
Tập thể hội đồng sư phạm Trung tâm thực sự là một tập thể thân thiện, đoàn kết, tâm huyết với nghề cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.
  c. Có phong trào thi đua, sáng kiến đã được áp dụng trong Trung tâm.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Trung tâm đã có 11 sáng kiến kinh nghiệm xếp đạt, trong đó có 06 sáng kiến gửi lên Hội đồng khoa học cấp
trên xem xét công nhận.
Trong phong trào thi đua đã nổi lên những mô hình và nhân tố điển hình mang lại hiệu quả cao như mô hình: Huy động số lượng trẻ khuyết tật tìm hiểu qua báo cáo về người khuyết tật của bộ phận chính sách xã nộp tại phòng Lao động thương binh xã hội huyện; Thông qua hệ thống truyền thông của các xã; Hệ thống kênh truyền hình của tỉnh thông báo tuyển sinh; Sàng lọc đối tượng và cử cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tiếp về tận gia đình trẻ có tật vận động tới trường. Vì vậy trong những năm qua công tác huy động số lượng luôn đạt và vượt so với kế hoạch đã duyệt hằng năm.
Để duy trì và quản lý tốt học sinh ở lại nội trú Trung tâm đã có mô hình “Tạo sân chơi cho học sinh ở nội trú ban đêm”, “Góc thư viện tại phòng Nội trú” giáo viên trực ca đêm tổ chức các hoạt động vui chơi như ca múa hát, tổ chức lớp học Mỹ thuật, đọc sách, các hoạt động thể dục thể thao bóng bàn, cờ vua…Các nhóm “Giúp đỡ bạn cùng tiến trong học tập” của học sinh khiếm thị, thực sự mô hình đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực.
Đối với cá nhân trong Trung tâm có 16 cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua như: Đồng chí Kiều Thị Xuân Hương giám đốc đã chỉ đạo các hoạt động Trung tâm ngày một tăng trưởng cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng trong công tác giáo dục và chăm sóc trẻ khuyết tật; Đồng chí Dương Thị Hằng Chủ tịch Công đoàn phối hợp với chuyên môn để thúc đẩy phong trào thi đua ngày một phát triển mạnh mẽ và xây dựng được khối đại đoàn kết trong công đoàn và được công đoàn ngành đánh giá công đoàn Xuất sắc; Đồng chí Phạm Văn Dũng Bí thư chi đoàn chỉ đạo phong trào đoàn phát triển mạnh thực sự là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động của Trung tâm được đánh giá chi đoàn Mạnh xuất sắc; Đồng chí Đoàn Thị Vân, Lê Thị Hoàn, Dương Thị Huyền, Nguyễn Thị Bích Thủy… là những nhân tố đưa chất lượng giáo dục Trung tâm ngày một lên cao; Trong công tác chăm sóc học sinh điển hình có đồng chí Trần Thị Hải Yến tổ trưởng tổ Quản sinh là người trực tiếp chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em hằng ngày…
 3. Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước.
– Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên đoàn kết nhất trí, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong Trung tâm.
– 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị.
– 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có ý thức tuyên truyền vận động người thân, gia đình thực hiện tốt đường lối chủ trương chính sách Đảng, pháp luật nhà nước và thực hiện tốt mọi nội quy hương ước nơi địa phương sinh sống.
4. Hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể.
Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ xã Quảng Xuân chi bộ đã xây dựng tốt nghị quyết, triển khai hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị hàng năm. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đảng viên. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nêu cao sức hấp dẫn các phong trào qua đó tạo môi trường giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, khơi dậy và phát huy tính xung kích của đoàn viên, bồi dưỡng cho đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng. Trong năm qua chi bộ đã kết nạp được 02 đảng viên, 02 đảng viên dự bị và 02 đoàn viên ưu tú đang chờ kết nạp. Chi bộ nhiều năm liền đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” được Đảng uỷ tặng giấy khen. Các tổ chức đoàn thể trong Trung tâm hoạt động có hiệu quả và được đánh giá, xếp loại như sau:
– Công đoàn đạt: Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.
– Chi đoàn đạt: Chi đoàn xuất sắc.
– Chi bộ đạt: Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

III. CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC GHI NHẬN.
  1. Danh hiệu thi đua:

Năm học Danh hiệu thi đua Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định.
2012 – 2013 Tập thể lao động xuất sắc QĐ số 1987/QĐ-KT ngày 20/8/2013 của chủ tịch UBND tỉnh.
2013 – 2014 Tập thể lao động xuất sắc QĐ số 2339/QĐ-KT ngày 25/8/2014 của chủ tịch UBND tỉnh.
2014-2015 Tập thể lao động xuất sắc QĐ số /QĐ-KT ngày 25/8/2015 của chủ tịch UBND tỉnh.
2015-2016 Tập thể lao động xuất sắc Đang đề nghị

2. Khen thưởng:                

Năm học Hình thức khen thưởng Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định.
2012 – 2013 Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. QĐ số 1987/QĐ-KT ngày 20/8/2013 của chủ tịch UBND tỉnh.
2013 – 2014 – Bằng khen của Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam.- Bằng khen của Bộ trưởng BGD&ĐT.
– Bằng khen của Chủ tịch Hội NTT&TMC Việt Nam.
– QĐ số 129/QĐ-KHVN ngày 07/8/2013 của chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam.
– QĐ số 4586/QĐ-BGDĐT ngày 10/10/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
– QĐ số 117/NBT-KT ngày 31/3/2014 của Chủ tịch Hội NTT&TMC Việt Nam.
2014-2015 – Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Bình.
– Cờ Thi đua xuất sắc
– QĐ số 103/QĐ-LĐLĐ ngày 29/7/2014 của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình.
– QĐ số 2237/QĐ-UBND ngày 12/8/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

   IV. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ.
Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2015-2016, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch kính đề nghị Hội đồng TĐ-KT cấp trên xét công nhận tập thể Lao động xuất sắc.
                                                                                                                   GIÁM ĐỐC TT

                                                                                                            Kiều Thị Xuân Hương